Tin tức

Nằm lòng những bí quyết dưỡng tóc để có mái tóc khỏe đẹp

1. Hạn chế nhuộm tóc và tạo kiểu bằng nhiệt

Dù thường xuyên phải làm mới hình ảnh bản thân với những kiểu tóc nhuộm ấn tượng và rực rỡ nên việc để tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất và nhiệt là không tránh khỏi nhưng bạn nên để cho tóc một khoảng thời gian để “nghỉ ngơi”. Trước hết, nên lựa chọn việc nhuộm lại màu tóc tự nhiên, cắt bỏ những phần tóc hư tổn và tuyệt đối không đụng đến thuốc nhuộm tẩy tóc hay dụng cụ uốn tóc dùng nhiệt độ cao trong thời gian ấy. Đây chính là quy tắc dưỡng tóc số 1 !

2. Dưỡng tóc bằng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Bên cạnh việc hạn chế tối đa sử dụng nhiệt và hóa chất cho tóc khi không cần thiết, bạn nên thường xuyên dưỡng tóc bằng những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive, dầu argan hay tinh dầu bưởi, Chúng cung cấp chất dưỡng ẩm tự nhiên, khôi phục lại những sợi tóc thiếu sức sống.

3. Hạn chế buộc tóc quá cao và chặt

Tóc buộc cao là kiểu tóc yêu thích của các cô gái, đặc biệt là trong những ngày nóng bức không chỉ giúp bạn gái có vẻ ngoài năng động mà còn thoáng mát. Tuy nhiên, cách làm này lại gây hại cho tóc và da đầu. Tóc thắt chặt sẽ làm căng da đầu, có thể gây đau đầu khi buộc chặt trong thời gian dài. Hơn nữa, việc buộc tóc đuôi ngựa cao còn làm phần tóc phía trước thưa dần dẫn đến hói vùng trán.

Thay vì buộc tóc quá cao, bạn nên chọn kiểu buộc tóc trễ và sử dụng các loại kẹp, chun vải đơn giản, tránh dùng những phụ kiện tóc rườm rà. Các bạn nữ cũng có thể buộc tóc nửa hoặc tết vừa xinh xắn vừa giảm nóng.

4. Để mái che phần tóc thưa

Phần tóc trước trán bị thưa là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều cô nàng và các idol nữ cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt việc tiếp xúc quá thường xuyên với hóa chất cũng là nhân tố khiến tóc rụng nhiều và thưa mỏng hơn. Vì vậy, để che đi khuyết điểm này, các idol thường để mái thưa( hay còn gọi là mái mưa). Cách làm này không chỉ giúp con gái che đi được những chỗ ít tóc mà còn kích thích cho tóc con trước trán mọc nhiều hơn.

Related Posts