Tin tức

Chăm sóc tóc xoăn: Không hề khó như bạn nghĩ

Cham Soc Toc Xoan 5 Min

Một mái tóc xoăn luôn giúp bạn quyến rũ và nữ tính hơn. Tuy nhiên để cho các lọn tóc được ngoan ngoãn và đẹp như mới ở tiệm về thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, Karseell xin bật mí cho bạn 5 cách chăm sóc tóc xoăn chuẩn salon.

1. Cách chăm sóc tóc xoăn mới làm

Dù là tóc xoăn, tóc ép hay bất kì kiểu tóc nào thì sau khi làm hóa chất chúng ta cần cho tóc nghỉ ngơi, ít nhất là 48 tiếng. Đây là khoảng thời gian thuốc làm tóc của chúng ta thấm vào tóc. Tóc xoăn có vào nếp hoàn hảo hay không phụ thuộc vào cách chúng ta chăm sóc tóc vào thời gian này.

Cham Soc Toc Xoan 1

Để cho tóc nghỉ ngơi ít nhất 48 tiếng. Nghĩa là chúng ta không tác động bất kì hoạt động nào vào tóc bao gồm: gội đầu, chải tóc, buộc tóc. Dù tóc có hơi bết một chút nhưng chúng ta không nên gội đầu. Nếu không mái tóc bạn sẽ trở lại hình dáng ban đầu hoặc khó khăn hơn là kiểu tóc nửa chừng trông rất buồn cười.

2. Tóc xoăn gội đầu như thế nào?

Gội đầu là hành động loại bỏ bụi bẩn khỏi da đầu và cũng là bước cung cấp dưỡng chất cho da đầu và tóc. Do đó nó quyết định đến độ chắc khỏe, bóng mượt của tóc.

Da đầu cũng như da mặt, chia thành nhiều kiểu khác nhau: da thường, da dầu, da khô. Các bạn có thể nhận biết kiểu da đầu của mình bằng cách dựa vào da mặt. Việc sử dụng các loại dầu gội có độ pH trên 5.5 lâu ngày sẽ khiến tóc xơ rối. Tóc xoăn rất nhạy cảm vì đã tiếp xúc qua hóa chất nên chúng ta cần hiểu đúng mái tóc mình để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Lựa chọn dầu gội phù hợp với từng loại da đầu

Da đầu khô: loại da này thường bong tróc da đầu rất nhanh nên dễ tạo gàu và ngứa da đầu. Bạn gái da đầu khô nên chọn dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao, độ pH dao động 4.5-5.5.

Da đầu dầu: loại da đầu này thường tiết dầu nhiều ở chân tóc gây bết tóc nhanh. Vì vậy chọn dầu gội có lượng ẩm vừa phải và độ pH lớn hơn 5.5 để loại bỏ dầu nhờn ở chân tóc.

Da thường: là loại da dễ chịu nhất và không quá khó để chăm sóc. Chúng ta chọn dầu gội có tính dưỡng ẩm cao và nhiều dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc.

Dù bạn thuộc da đầu nào cũng nên chọn dầu gội chứa vitamin E, A, C, collagen giúp mái tóc luôn bóng mượt, chắc khỏe.

Cách gội đầu cho tóc xoăn

Cham Soc Toc Xoan 2

Nước gội đầu nên để ở nhiệt độ từ mát đến ấm vừa. Đầu tiên, chúng ta sử dụng nước ấm vừa khoảng 50 độ C để làm ướt tóc. Điều này giúp các nang tóc, biểu bì mở ra để hấp thu các dưỡng chất từ dầu gội đầu. Khi gội nên sử dụng 10 đầu ngón tay để massage da đầu, tránh dùng móng tay cào làm tổn thương da đầu và tạo ra mát sát làm tóc gãy rụng. Đặc không nên chải tóc khi tóc ướt vì chân tóc yếu và ma sát lớn. Khi xả lại thì xả lại bằng nước sạch để thu nhỏ chân tóc và biểu bì.

3. Cách sấy tóc xoăn

Trước khi sấy

Dù việc sử dụng sấy tóc không tốt cho tóc nhưng đối với tóc xoăn, để tóc vào nếp chúng ta buộc phải sử dụng công cụ này.

Sau khi gội đầu, bạn nên dụng khăn bông mềm để thấm tóc. Thấm tóc chứ không vò và xoa tóc. Đặc biệt các bạn có thể sử dụng khăn bông vừa bóp tóc vừa nâng đuôi tóc.

Quá trình sấy

Chia tóc thành 4-6 phần tùy tóc dày, mỏng. Sau đó dùng tay uốn từng phần thành các lọn tóc, uốn vào trong hay ra ngoài tùy thuộc vào nếp tóc của bạn. Sử dụng sấy tóc để sấy các phần tóc này, bật ở nhiệt độ 55-60 độ C. Lưu ý không sấy tóc khô hoàn toàn mà để ẩm khoảng 10-15%.

Sau khi sấy xong

Sau khi sấy xong, bạn nên để tóc khô tự nhiên và sử dụng lô cuốn to để cuốn tóc. Đây là bước giúp tóc vào nếp rất tốt. Nếu được các bạn nên để lô tóc đi ngủ, sáng hôm sau sẽ có mái tóc rất bồng bềnh và lượn sóng.

Một điều đặc biệt là ngoại trừ dùng lược răng thưa chải tóc trước khi gội đầu, mình chỉ dùng tay để gỡ rối tóc. Có loại lược tròn thường dùng để chải tóc uốn. Nhưng thực ra loại lược này rất khó sử dụng, nếu không biết dùng sẽ làm rối tóc, rất khó gỡ.

4. Cách chăm sóc tóc xoăn mềm mượt.

Cách tốt nhất để dưỡng tóc mềm mượt và vào nếp là ủ tóc từ 1-2 lần/tuần. Vì tóc đã trải qua nhiều quá trình hóa chất, nhiệt nên tóc rất khô, yếu và dễ gãy rụng. Nhiều bạn sau khi đã làm tóc không quan tâm chăm sóc tóc đúng cách. Hậu quả là tóc bị chẻ ngọn và phần đuôi trở thành màu vàng.

Cham Soc Toc Xoan 3

Nói về ủ tóc mình thường sử dụng ủ tóc collagen của Karseell. Sản phẩm chứa các protein, vitamin E có tác dụng phục hồi tóc khô xơ, bảo vệ tóc khỏi các tác động nhiệt. Sản phẩm này phù hợp với mọi kiểu da đầu vì chúng có xuất xứ từ thành phần thiên nhiên.

5. Chăm sóc tóc xoăn nên dùng dầu gội gì?

Nên lựa chọn dầu gội vừa bảo vệ nếp xoăn, vừa dưỡng tóc mềm mượt. Nếu bạn vừa uốn tóc, vừa nhuộm tóc nên chọn sản phẩm ghi “free sulfate” để bảo vệ màu tóc nhé. Đặc biệt tóc rất yếu và bị hư tổn, chẻ ngọn ta nên dùng sản phẩm có chứa keratin. Keratin là thành phần quan trọng tạo nên cấu tạo của tóc có tác dụng phục hồi và dưỡng ẩm rất tốt.

Chúc bạn luôn giữ mái tóc xoăn của mình bồng bềnh và quyến rũ. Karseell sẽ sớm trở lại với bạn qua những chuyên đề chăm sóc tóc khác.

Vậy là bạn đã biết 5 cách đơn giản để chăm sóc tóc xoăn tại nhà phải không nào? Chúc bạn luôn luôn tự tin và quyến rũ với mái tóc bồng bềnh, nữ tính.